Hà Nội: Thông xe thử nghiệm tuyến đường đắt kỷ lục

Dự án đường Trần Phú kéo dài (quận Ba Đình, Hà Nội) cuối cùng cũng hoàn thành sau 20 năm “treo”, công trình này có tổng chi phí 350 tỷ đồng cho 450m đường.

Trước 2 ngày thông xe chính thức, ngày 12/2, dự án đường Trần Phú mở rộng nằm trên địa bàn phường Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội) đã hoàn thiện về kỹ thuật.

Theo đại diện Ban quản lý dự án giao thông đô thị (Sở Giao thông Vận tải Hà Nội), chiều dài của đường Trần Phú mở rộng là 450m bắt đầu từ ngã tư Trần Phú – Lê Trực và kết thúc tại nút giao Kim Mã – Sơn Tây (quận Ba Đình, Hà Nội), tổng kinh phí dự án 350 tỷ đồng (bao gồm giải phóng mặt bằng)

UBND TP. Hà Nội quy hoạch dự án từ năm 1992 nhưng tới năm 2011, dự án mới được lập và bắt đầu tiến hành thi công vào tháng 7/2014. Thiết kế cho thấy, khi đưa vào khai thác, đường rộng 12m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m. Công trình này hoàn thành sẽ giảm tải, điều tiết phương tiện tham gia giao thông từ hồ Hoàn Kiếm (khu phố cổ) dọc tuyến Tràng Thi – Điện Biên Phủ qua Ông Ích Khiêm, Sơn Tây về tới Kim Mã – Cầu Giấy và mở rộng các hướng lưu thông theo chiều ngược lại.

Hôm qua, đường đã kẹt cứng phương tiện giao thông trong ngày đầu sử dụng thử nghiệm. Một số phương tiện còn chạy ngược chiều, lấn làn đường. Hai bên đường, nhiều nhà đẹp, biệt thự mới đã hoàn tất từ trước để “đón” ngày thông xe.

Hiện ngã tư Ngọc Hà – Sơn Tây – Thanh Báo đã được mở rộng thông với Trần Phú kéo dài là phương án giảm tải các phương tiện giao thông hiệu quả, nhất là vào giờ cao điểm hướng từ phố cổ về đến phía Tây thành phố.

20150213093546-ddbd

TP. Hà Nội tiến hành thông xe thử nghiệm tuyến Trần Phú kéo dài

Trong ngày 12/2, hệ thống cột đèn đường, biển báo giao thông đã được hoàn thiện. Ban quản lý dự án cắm biển báo cấm quay đầu xe ở hướng đi Trần Phú – Kim Mã, đoạn nút giao Thanh Bảo – Ngọc Hà. Tuy nhiên, biển được phép rẽ trái lại dựng ở đầu dải phân cách khiến các phương tiện tham gia giao thông vẫn còn lúng túng.

Mặc dù mới thông xe thử nghiệm nhưng người dân Thủ đô đã bắt đầu quen đi lại với lưu lượng phương tiện lớn. Theo anh Đức Cương, một tài xế, đường thông giúp rút ngắn khoảng cách, tiết kiệm thời gian từ Điện Biên Phủ về tới Kim Mã, nhất là vào giờ cao điểm.

Theo Ban quản lý dự án, thành ủy Hà Nội yêu cầu hai quận Cầu Giấy, Ba Đình không được để xảy ra tình trạng nhà  siêu méo, siêu mỏng sau khi hoàn tất đường. Phải đẩy nhanh tiến độ, hoàn tất trước ngày thông xe đối với một số hạng mục phụ như cây xanh đô thị, vỉa hè.

Trú tại ngôi nhà số 10-12 phố Thanh Bảo, phường Kim Mã, ông Lai Thìn cho biết, ngôi nhà của ông rộng 180m2 được xây dựng vào những năm 30 thế kỷ trước. Hiện tại, nhà ông còn 130m sau khi giải phóng mặt bằng. Ông chưa kịp sơn nhà cửa, sửa sang đón Tết vì dự án hoàn thành vào những ngày cuối năm.

(Theo Zing)
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s